Top 20 nghề làm giàu nhanh nhất 2021

1. Shipper công nghệ

Shipper là người vận chuyển hàng hóa cho những người sử dụng dịch vụ. Sự phát triển của các sàn thương mại điện tử, những shop bán hàng online đã thúc đẩy nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ người bán đến người mua nhiều hơn.

 

 

Với công việc này, việc đầu tư ban đầu bạn cần là một chiếc điện thoại, xe máy, sạc dự phòng,…. Chi phí ban đầu khá thấp nhưng vẫn mang lại lợi nhuận ổn định. Đồng thời việc làm shipper không có quá nhiều yêu cầu về bằng cấp, tay nghề hay kinh nghiệm.

Công việc làm Shipper không quá gò bó về thời gian nhưng đem lại cho bạn thu nhập cao. Trung bình mỗi người shipper công nghệ có thu nhập từ 8 – 20 triệu/ tháng.

2. Bán hàng online

Cuộc sống hiện đại, công việc bận rộn khiến con người không có nhiều thời gian đi ra ngoài mua sắm. Vì vậy nhu cầu mua hàng trên mạng tăng đột biến, mở ra cơ hội kinh doanh cho người bán hàng online.

 

 

Sự đa dạng của các mặt hàng online như quần áo, phụ kiện, thực phẩm, đồ gia dụng… đã hấp dẫn người tiêu dùng. Người mua sẽ được nhận hàng tại nhà, không tốn công sức và thời gian đi mua. Quá nhiều ưu điểm và sự tiện dụng đã khiến bán hàng trên mạng trở thành một trong cách làm giầu được nhiều người chọn lựa.

Có rất nhiều cách để bạn bắt đầu công việc này như xây dựng một website bán hàng, fanpage bán hàng hay lựa chọn bán hàng trực tiếp trên các sàn thương mại điện tử. Chủ shop sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí thuê mặt bằng, chi phí điện nước, trang trí cửa hàng… Từ đó bạn chỉ cần tập trung quảng cáo cho sản phẩm và bán hàng.

Nếu biết cách kinh doanh, bạn có thể dễ dàng vươn tới mức thu nhập 20 – 30 triệu/ tháng. Hơn nữa bán hàng online có tính chất lâu dài và khá ổn định, không có quá nhiều rủi ro tồn tại như nhiều ngành nghề kinh doanh khác. Nếu bạn mới bắt đầu khởi nghiệp, thì bán hàng online là sự lựa chọn rất lý tưởng.

3. Nghề nấu ăn hoặc pha chế

Hiện nay nhu cầu du lịch, thưởng thức ẩm thực của con người ngày càng tăng cao vì vậy nhu cầu tìm đầu bếp, pha chế chuyên nghiệp cũng tăng lên.

 

 

Nghề đầu bếp và pha chế đang dần chiếm được vị trí quan trọng trong thị trường việc làm tại Việt Nam. Rất nhiều bạn trẻ đã chọn hướng đi mới, đầy tiềm năng này thay vì tiếp tục công việc học tập tại trường đại học.

Nếu bạn nghiêm túc và có đam mê thì bài viết tin rằng thu nhập của nghề đầu bếp không hề thua kém bất kỳ ngành nghề nào khác. Đầu bếp chuyên nghiệp tại các nhà hàng năm sao, khách sạn, resort có mức lương “khủng” từ 20 triệu đến vài trăm triệu tùy thuộc vào năng lực và mức đãi ngộ của nhà hàng đó.

 

 

Thêm vào đó bạn cũng có thể tự kinh doanh nhà hàng và đảm nhiệm vai trò đầu bếp, pha chế. Nếu bạn nắm được bí quyết ẩm thực, kinh doanh thì cơ hội làm giàu với nghề bếp là không khó.

4. Nghề sửa chữa điện tử, điện lạnh

Trong mỗi gia đình, cơ quan, trường học… không thể thiếu đi những thiết bị điện tử điện lạnh. Vì vậy nghề này rất cần đến nguồn lao động dồi dào để đáp ứng nhu cầu sửa chữa của người dùng.

 

 

Tay nghề càng cao thì thu nhập càng hấp dẫn, bạn sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn. Thợ sửa chữa thiết bị điện tử, điện lạnh ở Việt nam có thu nhập trên dưới 10 triệu đồng/ tháng. Đây là một mức thu nhập ổn và bạn hoàn toàn có thể nâng cao mức thu nhập này bằng việc cải thiện tay nghề sửa chữa.

Trong rất nhiều năm qua nghề sửa chữa điện lạnh vẫn luôn nằm trong top những nghề làm giàu dễ nhất. Nghề sửa chữa điện lạnh có thể phù hợp với nhiều đối tượng, không phân biệt giới tính tuổi tác chỉ cần bạn có nhiệt huyết và kỹ thuật giỏi.

5. Nghề thiết kế thời trang

Nghề thiết kế thời trang đem lại cho con người nhiều ánh hào quang nếu thực sự thành công. Mức thu nhập khủng tính bằng USD hay sự nổi tiếng chính là điều hấp dẫn người lao động ở ngành nghề này.

 

 

Thiết kế thời tảng mở ra nhiều cơ hội phát triển bản thân, nghề nghiệp cho người lao động. Bạn có thể mở shop thời trang tự kinh doanh hoặc phát triển xa hơn trong làng thời trang Việt Nam và thậm chí là thế giới.

Tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng cá nhân bạn hãy cân nhắc hướng đi nghề nghề phù hợp. Thiết kế thời trang công việc khá “hot” hiện nay tuy nhiên nó đòi hỏi người lao động cần có sự sáng tạo. Bạn phải đầu tư khá nhiều chi phí và công sức cho việc học tập, thực hành. Nhưng mọi nỗ lực, gian khổ sẽ được đền đáp bằng mức lương hấp dẫn và ánh hào quang trong mắt công chúng từ việc làm thiết kế thời trang.

6. Nghề lắp đặt điện nước

Lắp đặt điện nước là công việc gần như không thể thiếu trong cuộc sống. Nhu cầu sửa chữa, lắp đặt điện nước gắn liền với cuộc sống sinh hoạt của con người. Vì vậy nếu bạn dự định theo nghề này thì trong năm 2021 này vẫn là một sự lựa chọn tốt.

 

 

Nghề lắp đặt điện có thu nhập dao động từ 10 – 20 triệu/ tháng. Tùy thuộc vào lượng công việc và năng lực của người thợ sửa điện nước mà mức lương có thể thay đổi. Bạn có thể tự mở cửa hàng sửa chữa hoặc “đầu quân” cho các trung tâm về lĩnh vực này. Hiện nay tại Việt Nam cơ hội việc làm dành cho nghề lắp đặt điện nước vô cùng rộng mở.

7. Nghề sửa chữa điện thoại

Bất cứ ngành nghề nào cũng đều có giai đoạn khởi đầu, phát triển sau đó thoái trào. Tuy nhiên với nghề sửa chữa điện thoại thì mọi thứ lúc nào cũng chỉ đang ở khởi đầu vì điện thoại từ lâu đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của mỗi người.

 

 

Dù vậy nhưng thiết bị máy móc dù tốt đến mấy cũng sẽ có nguy cơ bị hỏng hóc và không phải lúc nào cũng có thể thay thế ngay. Chính vì vậy nhu cầu tìm đến dịch vụ sửa chữa điện thoại là rất lớn, đây là một cơ hội lớn cho nhiều người lao động theo đuổi công việc này.

Thu nhập trung bình của một người thợ sửa điện thoại có thể lên đến trên 20 triệu VNĐ / tháng. Đây là một mức thu nhập rất tốt so với mức sống nhiều người lao động Việt Nam. Chỉ cần có người dùng điện thoại thì thợ sửa chữa vẫn còn “đất sống”.

8. Làm đẹp cho thú cưng

Làm đẹp cho thú cưng là một ngành nghề còn khá mới tại Việt Nam. Tuy nhiên đây là một trong những nghề làm giàu nhanh và được đánh giá có tiềm năng phát triển ở nước ta. Nếu bạn yêu thích động vật và muốn có một nghề tay trái tại nhà thì nên lựa chọn những nghề làm giàu này. Được đánh gái là nghề hái ra tiền hiện nay, thu nhập cho các chủ tiệm spa thú cưng khoảng 30 – 40 triệu/ tháng.

 

 

Dịch vụ làm đẹp cho thú cưng thậm chí còn đắt đỏ hơn so với dịch vụ cho con người. Giá mỗi dịch vụ chăm sóc sắc đẹp cho thú cưng dao động từ 90.000 – 500.000 vnđ/ dịch vụ. Có khá nhiều dịch vụ làm đẹp cao cấp hơn với mức chi phí không rẻ. Tuy nhiên những chủ nhân sẵn sàng chi trả để mang đến diện mạo hoàn hảo cho thú cưng nhà mình.

Chúng tôi dự đoán rằng việc làm chăm sóc cho thú cưng sẽ trở thành những nghề làm giàu cực “hot”, dễ kiếm tiền nhất tại Việt nam trong thời gian tới đây.

9. Nghề Spa làm đẹp

Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống nhờ đó cơ hội việc làm cho nghề spa, làm đẹp cũng rất cao. Đặc biệt nghề spa làm đẹp rất chào đón các bạn trẻ, dù chưa có kinh nghiệm. Sau khi được đào tạo, đã có kiến thức kĩ năng cơ bản thì bạn có thể dễ dàng xin việc tại bất cứ spa nào.

 

 

Tay nghề càng cao thì tương ứng với mức lương làm việc càng hấp dẫn. Đồng thời bạn sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp. Thông thường các nhân viên spa và làm đẹp có thu nhập từ 10 – 30 triệu/ tháng. Đây là mức lương rất hấp dẫn so với các ngành nghề khác.

Trong trường hợp bạn muốn học spa, làm đẹp để kinh doanh thì đây là một trong những nghề làm giàu ổn định nhất. Theo nhận định của các chuyên gia về kinh tế, nghề spa làm đẹp có lợi nhuận rộng và cơ hội phát triển rất lớn.

Lợi nhuận trung bình mỗi tháng có thể lên tới 300 – 400 triệu đồng một tháng, tùy thuộc vào quy mô của spa. Và mức lợi nhuận của nghề spa không dừng lại ở con số này nếu bạn biết cách mở rộng kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ thu hút khách hàng.

10. Phiên dịch và content

Phiên dịch và content nghề phù hợp với nhiều độ tuổi. Bạn có thể thực hiện công việc này vào thời gian rảnh rỗi để có thêm thu nhập.

Nếu bạn có dự định theo đuổi nghề phiên dịch chuyên nghiệp thì đây là một nghề làm giàu nhanh và có nhiều cơ hội phát triển. Chỉ cần bạn giỏi ngôn ngữ và có khả năng diễn đạt tốt thì kiếm tiền không khó với người phiên dịch. Thu nhập dành cho người phiên dịch có thể từ 10 – 40 triệu, thậm chí là vài trăm triệu một tháng tùy thuộc vào năng lực của bạn.

Tương tự với nghề content, nếu bạn có kinh nghiệm và kỹ năng tốt thì việc có được thu nhập hấp dẫn là điều không quá khó khăn. Đặc biệt là với các bạn sinh viên, người mới ra trường tìm việc làm thì content rất phù hợp.

11. Xuất khẩu lao động Nhật Bản

Trong những năm gần dây xuất khẩu lao động Nhật Bản đã dần trở thành xu hướng được rất nhiều người lao động trẻ Việt Nam lựa chọn.

 

 

Xuất khẩu lao động đem lại cho con người vô vàn những lợi ích về: tiền bạc, kinh nghiệm, vốn kiến thức cũng như khả năng ngôn ngữ. Có thể nói chi phí đầu tư cho việc xuất khẩu lao động không quá cao tuy nhiên lợi nhuận thu về vô cùng hấp dẫn.

Thu nhập bạn nhận được khi lao động tại Nhật Bản có thể lên tới 40 triệu đồng / tháng. Thậm chí mức lương đó có thể cao hơn rất nhiều nếu bạn có năng lực và chăm chỉ trong công việc. Với số tiền lớn như vậy bạn có thể chi trả cho cuộc sống tại Nhật Bản, gửi tiền về quê cho gia đình và làm được nhiều việc khác sau khi trở về Việt Nam.

Ngoài mức lương hấp dẫn thì đi xuất khẩu lao động Nhật Bản còn giúp bạn làm “giàu” về tri thức, vốn kiến thức sống. Nhật Bản là đất nước vô cùng phát triển về mọi mặt: kinh tế, văn hóa, xã hội và lối sống văn minh. Người lao động có thể học hỏi tri thức và sự tiến bộ của nơi đây và phát huy khi trở về nước.

 

 

Thêm vào đó bạn có thể rèn luyện khả năng ngôn ngữ của mình nhờ sinh hoạt và làm việc chung với người Nhật. Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản thực sự là cơ hội tốt để bạn thay đổi làm giàu cho bản thân, gia đình và quê hương của mình.

  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top